Bếp mường

Bí kíp bỏ túi ngày lễ tết tại Bếp Mường Quán

Chỉ còn vài ngày ngẳn ngủi nữa thôi là kết thúc một năm dài, mọi người được nghỉ ngơi vài ngày để cùng nhau đón năm mới, đây cũng là khoảng thời gian ngắn để sum họp, tụ tập bè bạn và chia sẻ với nhau những điều của năm vừa qua. Hà Nội những ngày cuối năm trong tiết trời đông lạnh cũng dường như trở nên nhộn nhịp và tất bật hơn, những địa điểm ăn uống dịp tất niên năm mới trở nên vô cùng quan trọng. Để tìm một vị trí lí tưởng phù hợp cho mọi khẩu vị của những người thực khách sành ăn khó tính, đầu bếp của Bếp Mường Quán đã vô cùng khéo léo, tinh tế khi lên thực đơn với từng bàn khách đặt trước.

 

Bếp Mường Quán là địa điểm chuyên phục vụ những món ăn dân tộc và đồng quê không hề xa lạ với người Hà Nội, nằm ngay tại các vị trí cửa ngõ của Thủ Đô, số 8 phố Cao Đạt hay số 8 phố Nguyễn Công Hoan đều nằm trong khuôn viên trung tâm thành phố, với không gian thoáng mát, đậm phong vị thanh nhã thôn quê, thực đơn phong phú đa dạng với trên 100 món ăn đặc sản từ vùng miền Tây Bắc, Bếp Mường luôn tự hào là nơi hẹn gặp của các khách hàng thân thuộc từ các nơi khác nhau.

 

Đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, đậm sự chuyên nghiệp từ những tà áo quê, luôn luôn làm hài lòng mọi yêu cầu của thực khách. Với chất lượng cũng như giá cả vô cùng phải chăng, dao động từ 180.000 đến 200.000 ngàn đồng, thực khách đã có thể thưởng thức trăm thức ngon, quý của núi rừng Tây Bắc. Chắc chắn, Bếp Mường Quán là địa điểm tụ họp, hẹn hò thú vị cho những nhóm bạn hay gia đình nhân dịp đầu năm mới 2017 này.

 

 
Lưu ý khi ăn uống

Dịp lễ Tết sẽ có nhiều cuộc vui, tiệc tùng và những món ăn ngon khó cưỡng, vì thế, các khách hàng thường ăn uống thoải mái hơn ngày thường. Tuy nhiên, không nên ăn uống thả ga và luôn ôm bụng no đi ngủ. Nên nhớ, việc tăng cân dẫn đến cảm giác uể oải, chán chường sau Tết, kéo theo hiệu quả công việc và chất lượng sống giảm sút. Bếp Mường Quán tư vấn miễn phí bỏ túi cho các khách hàng một số mẹo sau:

1. Ăn nhiều vào buổi sáng, trưa, ít vào buổi tối bởi lúc này, cơ thể không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ.

2. Duy trì lịch ăn uống 5-6 bữa/ngày. Mỗi bữa cách nhau 3 tiếng. Chỉ nên ăn bữa phụ của buổi tối nếu phải thức khuya. Lên thực đơn cụ thể và cố gắng không "vượt chỉ tiêu".

3. Chọn món ăn nhiều chất sơ trước, sau đó đến đạm, tinh bột và cuối cùng là đồ ngọt.

4. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ, nội tạng động vật, đồ chiên rán vì hàm lượng cholesterol rất cao.

5. Mỗi món ăn nên nếm một ít, đừng ăn một món cho đến khi no căng, chỉ khoảng 70-80 % thì ngừng lại.

6. Nên thưởng thức chứ không uống đến khi say xỉn vì lượng calories trong bia rượu khá cao.

7. Sau khi thức dậy, uống một ly nước lọc, chanh, mật ong để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

8. Uống nhiều nước trong ngày.

9. Dành ít nhất 15 phút/ngày để tập thể dục.